CÁCH THỨC VAY THẾ CHẤP BẰNG SỔ TIẾT KIỆM

Leave A Comment ,

Hiện nay vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm cho nhu cầu kinh doanh hay tiêu dùng đang trở nên rộng rãi tại các ngân hàng. Chỉ bằng một cuốn sổ tiết kiệm là bạn có thể vay vốn ngân hàng đơn giản, nhanh chóng.

Vậy cách thức vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm như thế nào?
Trước hết ta hiểu vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm là khách hàng có sổ tiết kiệm và giấy tờ có giá có thể vay thế chấp ngân hàng và được giải ngân trong thời gian sớm nhất, mức hạn cho vay có thể lên đến 100% giá trị sổ tiết kiệm.
Những đặc điểm, lợi ích khi vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm: thời gian cho vay được ngân hàng giải quyết trong ngày. Mức cho vay sẽ công bố bởi ngân hàng. Lãi suất được tính theo định kỳ hoặc theo từng thời kỳ. Các loại chứng từ có giá nhận cầm cố: Sổ tiết kiệm, thẻ tiết kiệm phát lộc, sổ tiết kiệm định kỳ, sổ tiết kiệm dài hạn (ngoại tệ hoặc VNĐ), chứng chỉ vàng… của ngân hàng. Phương thức trả nợ linh hoạt: trả gốc và lãi cuối kỳ hoặc lãi trả hàng tháng, gốc trả hàng tháng/hàng quý/6 tháng/cuối kỳ.
Điều kiện vay thế chấp sổ tiết kiệm
  • Công dân Việt Nam cư trú tại Việt Nam, có đủ năng lực pháp luật và năng lực hành vi dân sự.
  • Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đáp ứng đủ các điều kiện quy định trong Quy chế cho vay của Ngân hàng Nhà nước, Quy chế cho vay của Ngân hàng TMCP đáp ứng đủ các điều kiện quy định trong Quy chế cho vay của Ngân hàng Nhà nước, Quy chế cho vay của Ngân hàng Kỹ thương Việt nam và các quy định khác của Pháp luậ̣t.
  • Khách hàng phải có số dư tiền gửi, số/sổ thẻ tài khoản, mệnh giá của giấy tờ có giá: VND, USD hoặc EURO. Trong đó tài khoản tiền gửi, sổ/thẻ tiết kiệm được mở tại các ngân hàng hoạt động hợp pháp, giấy tờ có giá do các tổ chức phát hành thuộc danh mục do ngân hàng quy định. Tài khoản tiền gửi, sổ/thẻ tiết kiệm, giấy tờ có giá được tổ chức quản lý/phát hành đồng ý xác thực và phong toả trong thời hạn. Chủ sở hữu tài khoản tiền gửi, sổ/thẻ tiết kiệm, giấy tờ có giá uỷ quyền cho ngân hàng toàn quyền xử lý tài sản tài sản bảo đảm để thu hồi nợ;
Hồ sơ thủ tục vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm
  • Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ (theo mẫu của ngân hàng cho vay).
  • CMND/Hộ chiếu của người vay hoặc người dùng chứng từ có giá để bảo lãnh vay vốn.
  • Sổ/thẻ tiết kiệm, giấy tờ có giá.
  • Giấy tờ liên quan đến tài sản bảo đảm/bảo lãnh.
  • Các giấy tờ liên quan khác (nếu có).
Trên đây là cách thức vay thế chấp bằng sổ tiết kiệm giúp bạn vay vốn ngân hàng một cách thuận tiện, an toàn và nhanh nhất.

Blogger
Facebook - Comments

Không có nhận xét nào...Leave one now